Hướng dẫn sơn dầu tường nhà với cọ sơn nước

Hướng dẫn sơn dầu tường nhà với cọ sơn nước

Sơn tường nhà ở có nhiều lựa chọn về màu sắc, hãng màu quét, công cụ hỗ trợ. Với đặc trưng tường nhà vẫn ưu tiên sử dụng màu quét nước. Tuy nhiên không ít người vẫn yêu thích và lựa chọn màu quét dầu cho việc trang trí tường nhà đẹp. Lăn màu quét tường và con lăn màu quét thông minh đơn giản, nhanh chóng giúp người dùng nâng cao hiệu quả thi công. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể giúp người dùng tự sơn tường nhà đơn giản con lăn thông minh và dầu.


Lưu ý khi sử dụng sơn dầu cho sơn tường nội thất

Đặc điểm tường nội thất thường sử dụng màu quét nước là chủ yếu, bởi độ bám dính, cũng như đặc trưng phù hợp bề mặt tường. Sơn dầu được sử dụng phổ biến hơn cho bề mặt kim loại, gỗ nội thất. Tuy nhiên dầu vẫn được kết hợp trong trang trí tường nội thất.
Sơn dầu là dòng màu quét bóng, gốc ankyl, epoxy có khả năng chống thấm nước, chống han rỉ bề mặt kim loại, độ phủ của dầu cũng cao hơn. Trong tường nội thất, bề mặt bê tông, màu quét dầu vẫn được ứng dụng nhưng không được phổ biến. Bởi:
· Độ bền dầu sử dụng cho tường bê tông thấp hơn nước, dễ bong tróc, tác lớp do nhiệt, độ ẩm sau thời gian dài sử dụng. Đặc biệt điều kiện thời tiết nồm ẩm của nước ta.
· Sơn dầu có mùi khó chịu của các gốc hữu cơ, không tốt cho sức khỏe. Đây là một hạn chế khi ứng dụng phủ nội thất toàn bộ tường nhà.
· Sơn dầu thường gây hiệu ứng ánh sáng, gây chói bởi chính đặc trưng độ bóng cao của sản phẩm. Nên tính ứng dụng của dầu không cao.
Sử dụng con lăn sơn dầu giá rẻ tphcm trong trang trí tường nội thất cần lưu ý:
· Nên sử dụng dầu cho một mảng tường nhỏ để trang trí, không nên sử dụng có diện tích quá lớn, ở khu vực có tần suất sinh hoạt lớn, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
· Chỉ nên sử dụng ở các góc tường, ở trên hoặc dưới có khoảng cách xa với không gian sinh hoạt hàng ngày. Tác dụng chống ẩm hiệu quả, chống nước bảo vệ chân tường hay các vách ngăn.

Cách sơn tường với sơn dầu và con lăn sơn thông minh

Con lăn thông minh sử dụng được cho cả dầu và nước. Người dùng lưu ý hướng dẫn dưới đây để thực hiện lăn dầu hiệu quả:
· Sau khi sử lý bề mặt tường, chà nhám, làm phẳng các vị trí lồi lỏm bằng bột đá. Đây là công đoạn khá quan trọng, người dùng đảm bảo bề mặt đã khô, tăng hiệu quả tiếp xúc dầu có mặt tường, và đảm bảo độ bền của lớp dầu trong thời gian sử dụng sau này.
· Pha loãng dầu có dung môi, theo tỷ lệ hướng dẫn của nhà sản xuất. Pha vào cốc đông, trong quá trình pha nên đeo khẩu trang tránh hít phải quá nhiều khí độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe người làm việc.
· Đổ hỗn hợp dung dịch sau pha và bình chứa bên trong quả lô. Đổ còn một khoảng nhỏ, đậy nắp kín. Lăn đều con lăn trên bề mặt thùng carton để kiểm tra màu đã phù hợp chưa trước khi lăn lên tường.
· Thực hiện lăn trên tường, kéo từ trên xuống dưới, hoặc sử dụng các con lăn góc, lăn cạnh cho các vị trí góc và cạnh tường. Nối cán dài khi cần thiết thực hiện các thao tác trên cao.
Sau khi lăn hoàn tất, cần thực hiện vệ sinh con lăn để bảo vệ tuổi thọ dụng cụ. Với dầu, người dùng cần lưu ý: pha hỗn hợp nước ấm có dung môi hòa tan dầu, ngâm quả lô con lăn, làm sạch và phơi khô dưới bóng râm, không phơi trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời sẽ là hỏng lớp vải con lăn.
Người dùng cần lưu ý trong việc lựa chọn con lăn thông minh và màu dầu phù hợp để tường hiệu quả. Đặc điểm cải tiến của con lăn sơn thông minh sẽ giúp người dùng thao tác dễ dàng, tiết kiệm thời gian. Mọi thắc mắc về kỹ thuật, sử dụng hay bảo quản sản phẩm đúng cách, liên hệ có VIỆT NHẬT để kỹ thuật viên tư vấn hướng dẫn cụ thể.