Sơn tường gai - Phong cách sơn trang trí tường lạ mà đẹp

Sơn tường gai - Phong cách sơn tường trang trí lạ mà đẹp. Với một chiếc máy phun đơn giản, những bàn tay khéo léo và bài viết này bạn sẽ có được những kinh nghiệm tốt nhất.

Như chúng ta được biết, phong cách sơn trang trí gai cho tường đã từ lâu được nhiều người sử dụng. Loại trang trí này giúp cho bức tường tưởng chừng nhạt nhẽo của các bạn thêm phân sinh động hơn. Vậy thì sơn tường gai là gì ? Và cách thức để bạn hoàn thành sơn gai cho một bức tường như thế nào ?

Một mẫu tường với gai được thi công
Một mẫu tường với gai được thi công

Sơn tường gai là gì nhỉ ?

Chúng ta có thể nói nôm na đây là một phong cách trang trí cho tường nhà. Mang lại những điểm nhấn cho một bức tường, tạo cho người nhìn một cảm nhận bắt mắt.

Trước đây chúng ta có thể sử dụng các loại dụng cụ cầm tay như : cọ sơn gai, con lăn tạo gai,...Tuy nhiên thì theo nhu cầu và yêu cầu của người tiêu dùng. Chúng ta hiện đã có thể dùng những chiếc máy phun gai để thi công. Vừa đẹp vừa tiết kiệm được thời gian.

Như vậy chúng ta biết được rằng, sơn tường gai là một phong cách trang trí với điểm nhấn là những gai nhỏ bằng sơn. Giúp bức tường bớt phần đơn điệu và nhàm chán, cũng như bạn sẽ dễ dàng thực hiện được loại trang trí này với những dụng cụ thích hợp.

Cần chuẩn bị gì khi thi công sơn gai cho tường ?

Có 2 hướng chuẩn bị cho bạn nhé. Nếu bạn thi công cá nhân hoặc bạn thi công công trình thì sẽ có những dụng cụ tại gai phù hợp.

Có rất nhiều mẫu tuỳ bạn sáng tạo
Có rất nhiều mẫu tuỳ bạn sáng tạo

Dụng cụ cho thi công cá nhân

Khi bạn chỉ thi công cá nhân tại nhà của mình, thì bạn chỉ cần vài dụng cụ đơn giản thôi.
  • Cọ sơn gai cho tường
  • Sơn lót chất lượng
  • Sơn bả để thi công gai
Tham khảo : Bán con lăn sơn hoa văn rẻ nhất TPHCM

Dụng cụ cho thi công công trình

Còn khi bạn cần thi công cho một công trình lớn. Thì bạn cần có những dụng cụ chuyên dụng với thời gian thi công thấp.
  • Máy phun gai sơn công nghiệp
  • Sơn lót chất lượng
  • Sơn bả để tiến hành thi công

Hướng dẫn thi công sơn gai cho tường với máy phun sơn

Thoả sức sáng tạo bạn nhé
Thoả sức sáng tạo bạn nhé

Khi tiến hành thi công bạn sẽ trải qua 2 bước chính khiến cho công việc của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn : chuẩn bị và thi công.

Chuẩn bị bề mặt : bất kì một quá trình nào cũng đều cần có một sự chuẩn bị kĩ lưỡng. Và thi công tạo gai sơn cho tường cũng không nàm ngoại lệ.
  • Đây là khâu quan trọng cần thực hiện để chuẩn bị bề mặt có độ bám dính tốt cho lớp sơn mới bám dính hiệu quả. Lưu ý cần xử lý bề mặt sạch và khô, loại bỏ các lóp sơn cũ, bụi bẩn, mạng nhện… bề mặt bị lồi lõm nên được trét bột đầy để làm phẳng.
  • Sử dụng bột sơn để làm đầy các lỗ, thực hiện chà nhám cho bề mặt phẳng. Đảm bảo độ ẩm tường không quá 15%, tránh việc nứt hoặc mốc sau quá trình sơn.
  • Hơn hết và quan trọng nhất chính là bạn phải đảm bảo độ kết dính của bề mặt, tránh tình trạng sơn xong lớp sơn gai bị bong tróc gây xấu và mất thẩm mỹ.
  • Lưu ý riêng đối với tường mới xây. Bạn cần phải để tường khô và ổn định ít nhất trong 21 ngày. Lúc này kết cấu tường mới thật sự khô, ổn định thích hợp cho việc thi công sơn gai nhé.
Thực thiện sơn gai cho tường :  với bước này bạn chỉ cần thực hiện những cách rất đơn giản để thi công.
  • Thực hiện sơn lót có khả năng kháng kiềm giúp tăng độ bám dính và bảo vệ lớp sơn chính với tường khỏi các hiện tượng oxi hóa, mốc, thấm nước… Lưu ý để sơn lót khô từ 6 -8 tiếng, khô hoàn toàn sẽ đạt hiệu quả cao hơn.
  • Tiếp tục phủ một lớp sơn chính tạo gai cho tường. Sử dụng rulo – dụng cụ chuyên dụng tạo gai cho tường khi sơn còn ướt. Sử dụng sung phun gai tường sẽ đơn giản hơn cho người mới chưa có kỹ thuật.
  • Sau khi tạo gai cho tường, để sơn khô, người dùng có thể phủ lên một lớp sơn bề mặt mỏng để chọn màu và ánh kim hay sơn bóng theo sở thích, tạo hiệu ứng cho không gian.
Tham khảo : Top mẹo tự sơn tường nhà đẹp cho người mới

Như vậy là bạn đã có một bức tường với điểm nhấn là những gai nhỏ bằng sơn đẹp mắt rồi đúng không. Hãy sáng tạo thêm cho mình những kiểu gai mới đẹp mắt hơn nhé.

Ngoài ra bạn còn có thể liên hệ theo thông tin bên dưới để mua những dụng cụ tạo gai cho tường từ công ty Việt Nhật. Chất lượng tốt và giá phải chăng sẽ giúp bạn có được những công trình đẹp mắt.

Kết luận

Chỉ với những chiếc máy phun sơn tường gai hoặc cọ sơn gai. Bạn đã có thể tạo cho mình những công trình chất lượng và đẹp mắt. Nhấc máy lên và gọi ngay cho Việt Nhật thông qua thông tin bên trên nhé. Và xem lại hướng dẫn tạo gai cho tường nếu bạn chưa biết.

Nguồn : Xu hướng thiết kế tường sơn gai. Xem tại đây

TP-BLG
( 09-09-2019)