[Độc Chiêu] Nước mía sầu riêng ngon phát ngất

Món nước mía sầu riêng thì chẳng còn lạ gì phải không các bạn. Cái vị ngọt thanh của mía trộn lẫn với sầu riêng thơm và béo. Trộn cùng nước đá khiến cho món uống này mát lạnh. Buổi trưa hoặc khi đi chơi mà làm 1 ly này thì còn gì bằng.

Nước mía sầu riêng là một món uống đang được phổ biến nhất hiện nay. Ngoài giới trẻ đang sùng món đồ uống này thì ngay cả các bậc lão thành cũng đã bắt trent và say mê món uống này. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng món uống này lại đòi hỏi một công thức chính xác để pha chế đấy. Bạn có biết vì sao mà chúng ta cần có một công thức chính xác để pha chê món uống này không?


Dù muốn hay không thì trong bài viết này mình sẽ nêu cho các bạn cách pha chế nước mía sầu riêng thơm ngon. Còn để tạo nên những điểm nhấn và phù hợp với khẩu vị của bạn thì còn phải chờ vào tài chế biến của bạn.

Vì sao phải cần công thức pha chế nước mía sầu riêng?

Cái khó khi pha chế món nước uống này đó chính là tính chất của nước mía và sầu riêng. Bản thân nước mía mang vị ngọt, vị càng ngọt hơn nếu câu mía càng có độ chín cao. Còn sầu riêng thì lại cực kì thơm và béo. Nếu không sử dụng công thức chính xác để pha chế sẽ gây nên cảm giác ngấy và ngán.

Công thức để pha chế phải đảm bảo được món nước uống này không quá ngọt để không tạo nên cảm giác ngán. Phải giữ được vị ngọt thanh đặc trưng của nước mía ép. Nhưng vẫn phải đảm bảo được hương thơm và vị béo của sầu riêng.

Chính vì điều này mà chúng ta cần có một công thức chính xác và phù hợp để pha chế.

Công thức pha chế đơn giản nước mía và sầu riêng

Nguyên liệu:
  • Nước ép mía.
  • Sầu riêng.
  • Nước cốt dừa ( nên sử dụng nước cốt dừa tươi ).
  • Đá viên.
  • Máy xay sinh tố, cốc, muỗng,...
Cách làm:
  • Sầu riêng lọc lấy phần cơm, cho vào máy xay sinh tố cùng nước ép mía.
  • Bật máy xay để xay thật nhuyễn hỗn hợp. Thêm nước cốt dừa vào cho hợp với khẩu vị.
  • Cho vào ly thêm đá và cùng thưởng thức.
Mách nhỏ cho bạn một thành phần khác làm nên vị ngon cho món uống này. Một vài người đã cho thêm bột đậu xanh vào giúp cho món uống thêm thơm hơn.

Điều đặc biệt của món nước mía sầu riêng

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đặc điểm làm cho món này nổi bật.
  • Mía được sử dụng là loại mía Đài Loan hoặc mía trắng Bình Định. Những loại mía này có độ ngọt thanh mát cực kì tốt.
  • Sầu riêng chọn loại 3kg trở lên và xuất xứ từ miền Tây. Loại sầu riêng này nhiều bột, béo và không bị xơ.
  • Nước dừa nên sử dụng loại tươi được vắt bằng tay từ dừa nạo.
>>> Xem thêm các món ngon từ mía: https://conlanson.com/mon-ngon-tu-mia/

Với công thức pha chế nước mía sầu riêng trên. Có lẽ bạn đã có một món uống ngon mát và bổ dưỡng vào những buổi trưa hè. Còn về những điểm nhấn của món uống này còn chờ vào sự phá cách của bạn trong việc pha chế nữa đấy.

Nhận xét