Cọ lăn sơn dầu và cọ lăn sơn nước cùng cách phân biệt

Cọ lăn sơn là một trong những đồ nghề không thể thiếu trong túi đồ của bất kì thợ sơn nào. Với rất nhiều loại cọ lăn từ cao cấp tới bình dân. Tuy vậy nhìn chung ra mọi con lăn sơn đều được chia ra làm 2 loại là cọ lăn sơn dầu và cọ lăn sơn nước.

Trong tất cả những mẫu sơn hiện tại đang được sử dụng tại Việt Nam thì phần lớn là sử dụng sơn dầusơn nước. Chúng có những điểm mạnh và điểm yếu bù trừ cho nhau tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng của người sử dụng.

Và việc sử dụng cọ cho 2 loại sơn này cũng cần phải phân biệt rõ ràng để có thể có đường sơn chất lượng nhất. Và cách tốt nhất là khi mua bạn cần phải chọn lựa cho được đâu là cọ dùng cho sơn dầu và đâu là cọ dùng cho sơn nước. Vì mỗi loại sơn đều có đặc tính khác nhau nên cần một loại cọ khác nhau để có thể sử dụng tốt nhất.

Các loại cọ lăn sơn Việt Nhật
Các loại cọ lăn sơn Việt Nhật


Cách phân biệt cọ lăn sơn nước và cọ lăn sơn dầu


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cọ lăn sơn đang được cung cấp và phân phối. Từ loại cao cấp cho đến loại bình dân với nhiều mẫu mã và mức giá khác nhau. Với mỗi loại có vật liệu cấu thành khác nhau tuỳ theo từng loại sơn nước hay sơn dầu và cũng tuỳ vào mục đích sử dụng.

Thông thường, chất liệu vải để làm ống lăn là sợi tự nhiên (chủ yếu là lông cừu), loại sợi nhân tạo là sợi polyester hay acrylic, và loại sợi hỗn hợp là Mohair (dùng lông dê kết hợp sợi nhân tạo) hay sợi Poly kết hợp lông cừu.

Hiện nay, đa số sợi vải của cọ lăn được sản xuất bằng sợi nhân tạo, do sợi vải có độ bền cao, không biến dạng và dễ vệ sinh. Loại sợi polyester hay acrylic có thể dùng để sản xuất ra những con lăn từ hạng phổ thông, rẻ tiền đến những hàng chuyên dụng, chất lượng cao.

Để giúp khách hàng có thể phân biệt và lựa chọn cọ lăn sơn thích hợp cho công việc, chúng tôi đưa ra một số so sánh về tính năng của từng loại sợi để giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn.

Cọ lăn sơn bằng Polyester

Cọ lăn sơn dầu Việt Nhật
Cọ lăn sơn dầu Việt Nhật

Hiện nay nhà cung cấp con lăn sơn Việt Nhật đang cung cấp 3 loại cọ có thể dùng cho sơn nước là : loại chỉ dùng cho sơn nước, loại dùng kết hợp được cả 2 và dùng cho cả 2 loại sơn nêu trên. Riêng loại cọ đặc biệt của Việt Thống được tạo từ 100% sợi Polyester. Được đánh tơi một cách mịn màng bảo đảm được độ giữ sơn và tạo cho đường sơn láng mịn không bị văng.

Đặc tính của sợi Polyester


Polyester là một loại sợi tổng hợp với thành phần cấu tạo đặc trưng là ethylene (nguồn gốc từ dầu mỏ). Quá trình hóa học tạo ra các polyester hoàn chỉnh được gọi là quá trình trùng hợp. Có bốn dạng sợi polyester cơ bản là sợi filament, xơ, sợi thô, và fiberfill.

Với thành phẩn cấu tạo đó mà sợi Polyester có những đặc tính như sau :

- Cực kì chắc chắn.
- Độ bền cực kì cao : kháng hầu hết hoá chất, không bị biến dạng, kéo dãn, không bị co rút, nhăn, chống nấm mốc và rất ít bị mài mòn.
- Không hút nước và rất nhanh khô.
- Không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.
- Dễ vệ sinh sạch sẽ.

Cọ lăn sơn bằng Polyacrylic

Cọ lăn sơn nước Việt Nhật
Cọ lăn sơn nước Việt Nhật

Sợi Polyacrylic là một loại sợi cấu tạo từ hỗn hợp sợi poly và acrylic. Đây là một loại sợi nhân tạo mềm, nhẹ, bền, ấm và tạo cảm giác như lông cừu. Hiện nay việc sử dụng lông cừu để sản xuất cọ lăn sơn đang ngày càng ít đi thì việc thay thế bằng sợi Polycrylic trở nên rất phổ biến. Và nó cũng rất hiệu quả trong việc sử dụng trong sơn dầu.

Loại cọ lăn bằng sợi Polycrylic là loại cọ lăn bền, đàn hồi tốt, không bị mài mòn và luôn đảm bảo được bề mặt thành phẩm láng mịn hoàn hảo.

Tuy là dùng riêng biệt cho sơn dầu nhưng loại cọ này vẫn dùng được rất tốt cho sơn nước. Và nó cũng được rất nhiều thợ sơn tin dùng. Nhưng nó chỉ có một nhược điểm duy nhất đó chính là khó làm vệ sinh.

Với kinh nghiệm lâu năm trong nghành sản xuất cọ lăn sơn thì mọi sản phẩm của Việt Nhật được đưa ra thị trường đều đảm bảo được chất lượng tuyệt hảo. Có độ bền cao, chịu được thời tiết khắc nghiệt, dễ tái sử dụng và chủ yếu là giá thành luôn rẻ hơn nhiều nhà cung cấp ngoại nhập.

Có thể bạn muốn xem thêm: Gia đình trẻ chọn màu sơn nào cho nhà đẹp

Nếu có gì thắc mắc về sản phẩm và chúng tôi xin khách hàng liên hệ với thông tin bên dưới.

Công ty Việt Nhật

Địa chỉ : 130C Tô Ngọc Vân phường Thạnh Xuân quận 12 TP.HCM
Hotline : 0355.468.468
Website : https://conlanson.com
>>> Xem thêm sản phẩm tại: https://conlanson.com/con-lan-son/