Hướng dẫn cách tô nét màu gỗ giản đơn cho người mới

Màu gỗ là vật tư tự nhiên được ưa chuộng và dùng từ lâu trong thiết kế - thi công nội thất, xây dựng nhà ở. dùng vật tư màu gỗ khá đắt đỏ, gặp nhiều hạn chế với điều kiện môi trường nước ta.

Phương pháp tô nét giả màu gỗ độc đáo giúp căn nhà của bạn hay các vật dụng nội thất trở nên ấn tượng như được ốp bằng màu gỗ thật.

Cùng tìm hiểu cách tô nét màu gỗ qua bài hướng dẫn dưới đây sẽ giúp người dùng tự thao tác tại nhà giản đơn.

Các phương pháp tô nét màu gỗ giản đơn nét màu gỗ tự nhiên mang đến cảm giác thân thiện khi dùng vật dụng nội thất trong nhà ở.

Với giá thành cao cho các vật tư màu gỗ tự nhiên hay nhân tạo, sẽ hạn chế người dùng thiết kế - thi công được không gian ấn tượng theo sở thích. tô nét màu gỗ lên tường, cột, đồ dùng nội thất như bàn ghế đá… không quá khó khăn với nhiều phương pháp khác nhau.

Với những người có tay nghề như thợ sơn chuyên nghiệp sẽ không quá khó khăn khi biến sơn màu nâu, màu gỗ tự nhiên thành những nét màu gỗ đẹp mắt trên các vật dụng.

Nhưng với người mới hoặc không có tay nghề sơn sửa có thể lựa chọn cọ chuyên dụng để tạo nét màu gỗ giản đơn.

Cọ tô, cọ sơn giả màu gỗ được thiết kế - thi công với miếng nhựa được gắn trên đầu thanh màu gỗ giúp người dùng dễ dàng tạo các vết hình nét màu gỗ thẳng trên tường, giấy, sàn nhà…

Cấu tạo dụng cụ tạo màu gỗ sẽ là một tấm cạo bằng nhựa được gia công răng cưa trên bề mặt, cùng tay cầm màu gỗ.

Các vết răng cưa khi kéo trên tường sơn sẽ tạo họa tiết nét màu gỗ tự nhiên. Một giải pháp giúp sáng tạo nét màu gỗ tự nhiên theo ý muốn đang được ưa chuộng hiện nay.

Cọ lăn sơn giả màu gỗ được thiết kế - thi công chuyên dụng, người dùng chỉ cần đổ sơn và phối màu sơn theo ý muốn, sau đó lăn lên bề mặt đã được làm sạch.


Cách tô nét màu gỗ giản đơn với cọ sơn lên tường

Với sự hỗ trợ của cọ sơn giả màu gỗ được thiết kế - thi công chuyên dụng, người dùng có thể tự sơn tường với nét màu gỗ tự nhiên ngay tại nhà với các bước giản đơn sau đây:

Bước 1: Mảng tường trắng cần được trang trí nét giả màu gỗ trước tiên cần chà làm sạch, loại bỏ xi măng hoặc vết gồ ghề. dùng bột xi măng để lấp các lỗ thủng và dùng miếng ráp chà sát làm phẳng bề mặt tường, tăng độ bám dính của sơn. Xử lý bền mặt tường quan trọng quyết định đến tính thẩm mỹ của tường sau khi sơn.

Bước 2: thực hiện sơn lót màu trắng giúp sơn lên màu hiệu quả hơn, đồng thời chống nước hiệu quả cho tường. Người dùng dùng sơn lót chuyên dụng lên toàn bộ bề mặt, để khô trước khi sơn màu chính.

Bước 3: phối trộn màu sơn theo sở thích, phù hợp với không gian nhà ở. dùng lăn sơn nước màu nét màu gỗ lên bề mặt tường.

Bước 4: dùng cọ sơn giả màu gỗ ngay khi vừa sơn màu xong. Đặt dụng cụ cọ sơn lên tường và kéo 1 đường thẳng dài ngắn tùy theo ý tưởng của người tô. Miếng cọ giả màu gỗ sẽ tạo họa tiết nét màu gỗ rất tự nhiên lên phần tường vừa sơn.

Người dùng chỉ cần thực hiện kéo một lần thật mạnh sẽ cho kết quả ưng ý. Thao tác liên tục sẽ được bức tường sơn nét màu gỗ ấn tượng mà không cần tốn sức và yêu cầu tay nghề quá cao
Có thể bạn muốn xem thêm: Lưu ý khi sử dụng con lăn sơn nước truyền thống
Người dùng lưu ý cần dùng miếng cọ tô nét giả màu gỗ chuyên dụng. Chú ý chọn mua cọ tạo nét màu gỗ ở các đơn vị uy tín, dùng thử và xem hướng dẫn cụ thể trước khi dùng. Người dùng cần thực hiện đúng quy trình để hoàn thiện bức tường theo ý muốn.