Lưu ý khi sử dụng con lăn sơn nước truyền thống

Quá trình sơn tường nội thất không thể thiếu sự hỗ trợ của các mẫu con lăn sơn nước để nâng cao thời gian, công suất làm việc.

Con lăn sơn nước truyền thống được thiết kế đơn giản, giúp người dùng sơn sửa nội thất đẹp với các loại sơn nước hay sơn dầu khác nhau. 

Sử dụng con lăn sơn nước với yêu cầu kỹ thuật riêng, người dùng cần lưu ý để sử dụng đúng cách, cho nước sơn đẹp mà không tốn nhiều thời gian công sức. 

Chia sẻ dưới đây sẽ hỗ trợ người dùng sơn tường với con lăn truyền thống hiệu quả.

Cấu tạo con lăn sơn nước truyền thống

Con lăn sơn nước được phát minh và ra đời từ rất lâu, ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực sơn trang trí tường nội thất. Cấu tạo con lăn sơn nước truyền thống khá đơn giản:

· Ống rulo với chất liệu nhà nhựa PP cứng cao cấp – là phần lõi chịu lực và thực hiện chuyển động quay tròn quanh trục, giúp con lăn sơn lăn đều trên bề mặt tường.

· Lớp vải là sợi polyacrylic có khả năng thấm hút sơn hiệu quả, cho cả sơn dầu và sơn nước. Các sợi vải mịn tiếp xúc với bề mặt tường để sơn dính trên mặt tường mà không để lại các vết hằn, nước sơn đẹp hơn. 

Nhiều sản phẩm con lăn sơn loại cũ với sợi vải dài, to dễ bị đóng vón, nước sơn không đều cho hiệu quả lăn sơn không cao.

· Cán con lăn sơn chất liệu inox hoặc thép phun sơn tĩnh điện. Có thiết kế tay cầm để người dùng điều khiển lăn sơn. 

Chiều dài cán con lăn thường khá ngắn, để người dùng dễ dàng tác động lực.


Sử dụng con lăn sơn truyền thống đúng cách
Con lăn sơn truyền thống được cải tiến về chất liệu vải, với nhiều kích thước khác nhau đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay thợ sơn chuyên nghiệp. 

Với đặc điểm kỹ thuật có khả năng lăn đều sơn, con lăn thường được sử dụng cho các khu vực diện tích tường lớn, mặt tường phẳng cho nước sơn đều, đẹp không để lại vết hằn. 

Tuy nhiên với kiểu dáng trụ lăn tròn, con lăn sơn chỉ sử dụng trên bề mặt lớn, với các khu vực góc cạnh sẽ không thể sơn được, cần sự hỗ trợ của cọ sơn.

Hướn dẫn dưới đây sẽ giúp người dùng sử dụng con lăn sơn đúng cách. Trước tiên, người dùng cần thực hiện đúng quy trình lăn sơn trên tường nội thất, với các bước sau:

· Bước 1: xử lý bề mặt tường: chà nhám bề mặt, xử lý các vết lồi lõm bằng các chét vôi bột hay bả ma tít vào các vết nứt, lỗ thủng, cạo đi những vết betong, vôi vữa thừa. Yêu cầu mặt tường nhám, phẳng và khô.

· Bước 2: thực hiện pha sơn theo tỷ lệ mà nhà sản xuất cung cấp cho nước sơn, màu sơn ưng ý. Pha sơn không quá nhớt hoặc độ nhớt quá thấp sẽ không thấm được vào lớp vải bọc con lăn.

· Bước 3: chuẩn bị khu vực lăn sơn bằng các tấm lót sàn, giấy báo lót, dụng cụ lao động tránh sơn nước từ con lăn rơi ra ngoài, làm bẩn sàn nhà và mất công vệ sinh.

· Bước 4: sơn 1 lớp sơn lót lên bề mặt tường để tăng độ bám của sơn nước, bảo vệ mặt tường, giúp sơn nước lên màu ổn định hơn.

· Bước 5: thực hiện lăn sơn từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Điều chỉnh con lăn vuông góc và lực tay ổn định để nước sơn đều, đẹp. 

Chú ý lăn sơn lên máng lăn cần đảm bảo sơn nước thấm đều lên vải. 

Vệ sinh làm sạch con lăn sơn nước sau sử dụng

Sau quá trình lăn sơn, con lăn cần được vệ sinh làm sạch đúng cách để bảo vệ tuổi thọ sản phẩm. Với sơn nước thông thường, người dùng có thể ngâm và làm sạch trong xà phòng cùng nước ấm. Loại bỏ hoàn toàn sơn trên sợi vải để không làm sợi vải bị khô cứng, ảnh hưởng đến các lần sử dụng sau.

Với sơn dầu cần sử dụng thêm dung môi để hòa tan sơn dính trên mặt vải. Không sử dụng cọ hay vật sắc nhọn để làm sạch lớp vải. Sau khi vệ sinh con lăn sơn nước nên bảo quản ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp, nên phơi trong bóng râm để bảo vệ sợi vải. Độ bền con lăn sơn tùy thuộc vào cách sử dụng của người dùng, bảo quản và vệ sinh dụng cụ.
Có thể bạn muốn xem thêm: Sợi tổng hợp Polyester và ừng dụng vào con lăn sơn Việt Nhật
Sử dụng con lăn sơn đúng cách cho nước sơn đẹp, lăn sơn tường hiệu quả, đồng thời bảo vệ độ bền sản phẩm lâu dài, hiệu quả. Người dùng chọn mua cần chú ý các sản phẩm chính hãng từ nhà phân phối uy tín để đảm bảo chất lượng tốt nhất, mang đến hiệu quả sử dụng lâu dài. Liên hệ ngay với việt nhật để đặt mua con lăn sơn chất lượng tốt với mức giá phải chăng nhất.