Sợi tổng hợp Polyester và ừng dụng vào con lăn sơn Việt Nhật

Sợi tổng hợp Polyester là loại sợi được cấu thành từ Ethylene ( gốc dầu hoả ). Được tạo thành thông qua quá trình trùng hợp và tạo thành 4 dạng sợi tổng hợp cơ bản là : filament, xơ, sợi thô, và fiberfill.

Nhìn sơ qua tính năng của sợi Polyester thì đây là loại sợi nhẹ, không hút ẩm, thấm dầu,...Được ứng dụng trong cách nghành may mặc, nội thất gia dụng, vải công nghiệp, vật liệu cách điện,...Chính vì những tính năng và ứng dụng của nó mà Polyester còn là một trong những ứng dụng hoàn hảo của những sản phẩm chống nước, chống bụi và chống cháy.

Tính chống thấm nước của sợi Polyester


Ngoài những tính năng vật lý đó thì sợi tổng hợp Polyester còn có thể dễ dàng được nhuộm màu và không bị huỷ hoại bởi nấm mốc. Nhìn chung lại thì loại sợi này là một trong những sản phẩm đa năng có thể được ứng dụng vào trong rất nhiều những lĩnh vực khác nhau. Và chúng đều đem lại những kết quả thoả mãn người sử dụng.

Cấu trúc hoá học của sợi tổng hợp Polyester

Sợi tổng hợp Polyester
Cấu trúc hóa học của vải polyester, thành phần cơ bản của polyester là polyethylene terephthalate ester, công thức phân tử [-OC-Ph-COOCH2CH2O-] n, bởi vì có một số lượng lớn các nhóm ester trong chuỗi phân tử, được gọi là sợi polyester (PET ), công thức cấu trúc hóa học phân tử chuỗi dài của nó là H (OCH2CCOCO) NOCH2CH2OH, được sử dụng cho chất xơ, trọng lượng phân tử tương đối của polyester thường là 18 000. Khoảng 25000, len như polyester có trọng lượng phân tử thấp hơn và trọng lượng phân tử cao hơn của polyester công nghiệp.

Trong thực tế, có một số lượng nhỏ monome và oligomers. Những oligomer này có mức độ trùng hợp thấp và tồn tại dưới dạng vòng. Polyethylene terephthalate (PET) có thể được điều chế bằng cách este hóa trực tiếp axit terephthalic (PTA) và ethylene glycol (EG), và sau đó được polycondensated.

Từ thành phần phân tử của polyester, nó bao gồm các chuỗi hydrocacbon béo béo ngắn, các nhóm este, vòng benzen và rượu kết thúc hydroxyl. Độ thấm nước của sợi polyester rất kém vì không có nhóm cực nào khác ngoại trừ hai nhóm hydroxyl đã kết thúc rượu trong sợi polyester.

Phân tử polyester chứa khoảng 46% nhóm ester, nhóm este có thể thủy phân và nhiệt phân trên 200 C, được xà phòng hóa khi kiềm mạnh, do đó mức độ trùng hợp bị giảm, lượng bột giặt tẩy dưới 100 C không ảnh hưởng đến sợi polyester ; phân tử polyester cũng chứa chuỗi hydrocarbon béo, nó có thể làm cho phân tử polyester có tính linh hoạt nhất định, nhưng lý do là đại phân tử Polyester về cơ bản là một phân tử cứng nhắc, và chuỗi phân tử rất dễ duy trì tuyến tính.

Do đó, đại phân tử polyester dễ hình thành kết tinh trong điều kiện này, do đó độ kết tinh và hướng của sợi polyester cao hơn.

Ứng dụng của sợi Polyester

Trang trí nội thất với sợi tổng hợp Polyester
Trang trí nội thất với sợi tổng hợp Polyester


Chất vải polyester được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng:
May vải chống thấm nước như ô dù, lều bạt, quần áo mưa,…

Vải thun polyester được sản xuất rộng rãi trong hầu hết mọi loại trang phục quần áo, chăn ga gối đệm, vải bọc nội thất,…

Polyester có thể được sử dụng làm lớp cách nhiệt trong đệm, hay gối, chăn bông bằng cách sản xuất sợi rỗng.
Sợi polyester thường được pha với các loại sợi tự nhiên như cotton, modal,… để tăng thêm sự bền cho chất liệu, giúp chất vải ít bị nhàu, dễ bảo quản và nhuộm màu lên rõ nét hơn.

Quần áo thể thao

Quần áo thể thao bằng sợi tổng hợp Polyester nhẹ và thoáng mát

 

Ngoài những ứng dụng kể trên, quần áo thể thao làm từ chất liệu polyester cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Quần áo thể thao có chất liệu hoàn hảo nhất là vải tổng hợp từ cotton là polyester. Vốn là loại vải có độ bền cao, nhưng khả năng thấm hút của polyester lại có hạn, nó chỉ tách dầu ra khỏi cơ thể chứ không thể thấm nước, điều này có thể khiến cơ thể bạn trở nên “nặng mùi” hơn khi tập. Polyester khi kết hợp với cotton sẽ tạo ra một chất liệu tuyệt vời. Bởi cotton với khả năng thấm hút tốt và mềm mại cùng với khả năng co giãn khá tốt của polyester chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thoải mái nhất khi tập.



Quần áo ONOFF

Ứng dụng rất lớn của sợi tổng hợp Polyester trong thời trang và đồ thể thao
Tạo sự thoải mái cho người sử dụng

 

Quần áo thể thao ONOFF với chất liệu tổng hợp Polyester sợi siêu mảnh (microfiber) giúp tăng tốc độ thoát hơi ẩm và làm mát cơ thể. Bề mặt vải mịn, mỏng, nhẹ, có khả năng chống nhăn nhàu kết hợp vải lưới thoáng khí, hỗ trợ vận động linh hoạt.

Với thiết kế đa dạng mẫu mã và màu sắc nhã nhặn, quần áo thể thao ONOFF cho bạn một cái nhìn thể thao, khỏe khoắn. Các sản phẩm của ONOFF phù hợp với nhiều mục đích tập luyện: GYM, Yoga hay chạy bộ,… mang lại cảm giác thoải mái tuyệt đối cho người mặc.

Một số ứng dụng khác của sợi tổng hợp Polyester
Một số ứng dụng khác của sợi tổng hợp Polyester

Ứng dụng của Polyester trong con lăn sơn Việt Nhật


Chính vì những tính năng đó mà sợi tổng hợp Polyester được Việt Nhật áp dụng trong việc cấu tạo nên rulo lăn sơn. Ngoài những tính năng vốn có Việt Nhật cải tiến sợi Polyester để có thể ứng dụng tốt cho quá trình sơn. Đạt được những đường sơn đẹp và chuyên nghiệp.

Sau đây là một vài mẫu mã con lăn sơn Việt Nhật có cấu tạo rulo lăn là sợi tổng hợp Polyester :

Con lăn sơn sợi Polyyester Việt Nhật

Con lăn sơn sợi Polyyester Việt Nhật

Con lăn sơn sợi Polyyester Việt Nhật


 

Có thể bạn muốn xem thêm: Giải pháp trang trí nhà ở với cọ sơn nước
 

Địa chỉ mua con lăn sơn Việt Nhật chất lượng cao


Hiện nay trong túi đồ nghề của bất kì một thợ sơn nào cũng đều có con lăn sơn. Và theo điều tra của Việt Nhật thì 43% thợ sơn được hỏi đang sử dụng con lăn sơn Việt Nhật. Tất cả đều có chung nhận xét về chất lượng tuyệt vời của nó và độ bền bỉ khiến cho những thợ sơn đỡ tốn thêm chi phí thay con lăn sơn thường xuyên.

Không những vậy với thiết kế tối ưu giúp cho con lăn sơn Việt Nhật rất dễ vệ sinh và bảo dưỡng. Điều này góp phần không nhỏ cung cấp cho người dùng những đường sơn đều, đẹp, mịn và chuyên nghiệp.

Nếu có thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới.

Công ty con lăn sơn Việt Nhật

Địa chỉ : 130C Tô Ngọc Vân phường Thạnh Xuân quận 12 TP.HCM
Điện thoại : 0355.468.468
Email : congtyvietthong@gmail.com
Website : https://conlanson.com