Tư vấn chọn cọ lăn sơn phù hợp giúp trang trí nội thất đẹp hơn

Thiết kế nội thất, trang trí căn phòng với những màu sơn khác nhau như khoác một tấm áo thẩm mỹ cho không gian sống của bạn. Sơn dầu được sử dụng khá nhiều trong trang trí nội thất, trang trí tường, vật dụng đồ dùng gỗ trong nhà.


Dụng cụ cọ hay lăn sơn dầu sẽ là cần thiết để trang trí nội thất đẹp và hiệu quả. Với loại sơn dầu đặc trưng, người dùng nên chọn loại cọ hay lăn sơn nào phù hợp? Dưới đây là kinh nghiệm chọn cọ lăn sơn dầu và những lưu ý cần quan tâm khi trang trí nội thất với sơn dầu.


Đặc điểm sơn dầu trong trang trí nội thất cần biết

Sơn dầu trong trang trí nội thất nhà ở khá phổ biến, thường được sử dụng sơn phủ tường betong, bề mặt gỗ, kim loại…



Thành phần sơ dầu chủ yếu là các gốc acrylic biến tính, phụ gia…với đặc điểm nổi bật:

  • Độ bóng cao phù hợp với các công trình yêu cầu độ bóng cao, dễ dàng lau chùi vệ sinh làm sạch. Sơn có độ che phủ tốt, bóng mịn, chống thấm nước, chống nấm mốc bề mặt tường khá hiệu quả. Dòng sơn được sử dụng để trang trí và bảo vệ chất lượng công trình, tránh việc oxi hóa ăn mòn bề mặt. Tuy nhiên chính độ bóng cao, lại là nhược điểm của sơn dầu dưới ánh đèn, tạo cảm giác bóng và chói mắt khó chịu.
  • Sơn dầu tạo bề mặt trơn, mịn, giảm bám bụi, dễ vệ sinh, chống trầy xước cực hiệu quả khi va đập. Loại sơn thường được sử dụng để phủ lên bề mặt vật dụng kim loại, sơn tàu thủy, sơn ngoại thất.
  • Loại sơn dầu cần thời gian chờ đợi khá lâu để sơn khô. Mùi sơn khá nặng, nhiều sản phẩm gây mùi khó chịu, lâu bay mùi, không tốt cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, với sự cải tiến, sơn dầu cao cấp đã loại bỏ thành phần độc hại, an toàn hơn cho sức khỏe người dùng.

Sử dụng sơn dầu trong để trang trí tường nội thất cần lưu ý:

  • Lựa chọn dòng sản phẩm cao cấp, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để không chứa các thành phần độc hại cho người dùng: phooc môn, kim loại nặng, APEO…
  • Nên sử dụng sơn tường trong trang trí họa tiết, nếu dùng cho sơn tường nên lựa chọn khu vực không tiếp xúc nhiều hay gia đình thường xuyên sinh hoạt.
  • Chú ý vị trí sơn với ánh đèn, nên chọn góc tối hoặc tránh ánh sáng chiếu trực tiếp gây chói mắt, khó chịu.

Lựa chọn cọ lăn sơn phù hợp với sơn dầu


Dụng cụ sơn dầu là chuẩn bị cần thiết để sơn trang trí nội thất đẹp, nước sơn đều ưng ý. Chất liệu vải sợi hoặc cọ sơn của sơn đầu sẽ khác con lăn sơn nước. Yêu cầu con lăn sơn dầu: chống thấm nước, độ bền cao. Nên chọn con lăn sơn dầu chất liệu vải với thành phần polyacrylic: vải nỉ, vải dù… cho hiệu quả thấm sơn dầu cao, độ phủ tốt, không bị ăn mòn bởi thành phần sơn dầu.

Người dùng cần chú ý: tùy kích thước tường mà chọn kích thước con lăn phù hợp để tiết kiệm thời gian thao tác mà vẫn đảm bảo nước sơn đẹp. Chiều dài con lăn 9 – 12 inch cho những bức tường diện tích không quá lớn, 14-19inch cho mảng tường lớn. Với mức độ gồ ghề của tường, chọn chiều dày vải con lăn phù hợp để đảm bảo khả năng bám dính. Ví dụ: 3-6mm cho mảng tường nhẳn mịn, 9mm cho mảng tường gồ ghề, sần sùi.

Bộ con lăn sơn thông minh cao cấp với chất liệu vải nỉ bọc lô cuốn con lăn là lựa chọn hàng đầu đang được nhiều người yêu thích cho cả sơn dầu và sơn nước nội thất. Thiết kế đặc biệt rulo là ống chứa sơn với lớp vải nỉ bọc ngoài cho hiệu quả lăn sơn đẹp, đều mịn, không tạo bọt hay vết xước trên nhiều bề mặt tường, lưu ý không sử dụng cho bề mặt kim loại và gỗ. Bộ phụ kiện đầy đủ giúp người dùng không cần mất công chuẩn bị thêm cọ sơn riêng cho góc, cán nối dài hay dụng cụ pha sơn rườm rà.

Có thể bạn muốn xem thêm: Cấu tạo và báo giá bộ con lăn sơn thông minh 2019

Với đặc trưng sơn dầu riêng biệt, người dùng cần chọn dụng cụ phù hợp để hiệu quả lăn sơn, trang trí nội thất đẹp, hiệu quả nhất. Bộ con lăn sơn thông minh với thiết kế và chất liệu đặc biệt cho hiệu quả cao trong việc lăn sơn trang trí tường nội thất. Người dùng sẽ dễ dàng trang trí căn nhà với dụng cụ thông minh, nước sơn đẹp mà không tốn quá nhiều công sức. Chọn mua con lăn sơn thông minh chính hãng để đảm bảo hiệu quả sử dụng và giá thành tốt nhất. khách hàng quan tâm, liên hệ ngay với Việt nhật để được tư vấn hỗ trợ chọn mua dụng cụ con lăn sơn dầu phù hợp với mục đích sử dụng.