Tư vấn màu sơn xịn cho gian phòng đẹp thịnh hành năm 2019

Nhà ở là không gian quan trọng được đầu tư thiết kế theo ý tưởng riêng, thể hiện sở thích và phong cách của gia chủ. Ai cũng muốn sở hữu một thiết kế kiến trúc ấn tượng, độc đáo và hợp xu thế.

Màu sơn xịn cho gian phòng là một yếu tố quan trọng tạo nên giá trị thẩm mỹ tổng thể. Các màu sơn xịn cho gian phòng đa dạng với nhiều lựa chọ.

Gia chủ nên chọn màu sơn xịn cho gian phòng nào đẹp và phù hợp cho nhà ở? Dưới đây là gợi ý và tư vấn chọn màu sơn xịn cho gian phòng đẹp thành hành nhất năm 2019 mà người dùng không nên bỏ qua.

Những yếu tố cần quan tâm khi chọn màu sơn xịn cho gian phòng

Màu sơn xịn cho gian phòng đóng vai trò quan trọng nên giá trị thẩm mỹ căn hộ, tổng quan hài hòa, là phần hoàn thiện cuối cùng cần được lựa chọn cẩn thận.

Lựa chọn màu sơn xịn và không chỉ đơn giản theo sở thích mà cần dựa trên các nguyên tắc thiết kế kiến trúc, phối màu giúp không gian thực sự hoàn thiện.

Dưới đây là những yếu tố quan trọng mà gia chủ cần lưu ý khi chọn màu sơn xịn cho gian phòng hoàn hảo:

Màu sơn xịn cho gian phòng theo phong thủy
Yếu tố phong thủy là phần quan trọng trong thiết kế kiến trúc nhà ở. Chọn màu sơn xịn và cần hợp với tuổi mệnh của gia chủ giúp mang lại sự an tâm trong tâm thức của người Việt.

Với thuyết phong thủy ngũ hành tương sinh, chọn màu hợp tuổi sẽ giúp gia chủ gặp may mắn, vượng khí tốt lành cho gia đình, xua đuổi điềm xấu, tà khí.

Với mệnh khác nhau, sẽ có màu tương sinh, tương khắc. Gia chủ cần chú ý để tránh hoặc lựa chọn loại trừ chọn màu phù hợp. Gợi ý:

Mệnh kim phù hợp với màu vàng, trắng, bạc, xám… tránh màu đỏ.
Mệnh mộc phù hợp màu: xanh lá cây, nõn chuối, xanh lam, ghi… tránh màu trắng và vàng.
Mệnh thủy phù hợp màu: xanh dương, lam, đen tím nhưng không nên chọn màu đen, hay tím và xanh đậm cho màu tường. Tránh màu vàng đất, nâu đất.

Mệnh hỏa là màu đỏ nhưng nên chọn gam màu hồng, vàng cam không nên chọn màu xanh đậm và đen.
Mệnh thổ tương ứng màu nâu, nâu đất, màu phù hợp nhất: hồng và ánh đỏ. Nên tránh màu xanh lá cây.



Màu sơn xịn cho gian phòng tạo cảm giác thoải mái dễ chịu

Màu sơn xịn và tường sử dụng cho gia đình sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm lý người nhìn. Ưu tiên hàng đầu, chọn những gam màu dịu nhẹ, mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất cho số đông người dùng. Bạn không thể sống trong một căn nhà với màu sắc không ưa thích sẽ gây khó chịu, xung đột. Các tone màu gợi ý:

Tone màu mang lại cảm giác dễ chịu, giảm stress, giúp tinh thần thư thái: xanh lá cây, xám, ghi… hoặc kết hợp.
Tone màu mang đến sự dịu nhẹ thoải mái, giúp mở rộng không gian: xanh nước biển, trắng, xanh nhạt…
Màu mang lại cảm giác trẻ trung năng động nhưng không gắt, gây khó chịu, chói mắt: đỏ gạch, vàng tươi, vàng rơm, màu lam…

Màu sơn xịn cho gian phòng theo phong cách nội thất

Người dùng chọn màu sơn xịn và cần xem xét đến xu hướng màu sắc nội thất đang được ưa chuộng. Chọn màu sơn xịn và dễ dàng phối kết hợp với vật dụng nội thất, phong cách thiết kế nhà ở mà gia chủ đang theo đuổi. Không nên chọn các gam màu quá nổi bật như: đỏ, xanh đậm sẽ khó kết hợp với vật dụng nội thất.

Màu sơn xịn cho gian phòng theo sở thích

Chọn màu theo từng khu vực nhà ở, các phòng chức năng riêng: phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp. Tùy diện tích nhà ở mà người dùng chọn gam màu sáng để mở rộng không gian, diện tích hay gam màu trầm ấm cho không gian ấm cúng, xinh xắn.

Với các phòng riêng, lựa chọn theo sở thích của từng người, gu thẩm mỹ của từng thành viên. Có thể phối kết hợp nhiều màu để tạo không gian ấn tượng, nổi bật.

Xu hướng màu sơn xịn cho gian phòng đẹp năm 2019

Cập nhật xu hướng màu sơn xịn cho gian phòng mới nhất sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn cho căn nhà. Mặc dù xu hướng màu sơn xịn và sẽ thay đổi theo từng thời kỳ nhưng đây sẽ là yếu tố giúp gia chủ thanh lọc và chọn màu sơn xịn và ưng ý. Năm 2019 sẽ là sự bùng nổ của các gam màu trẻ trung, tươi mới, ưu tiên sự đơn giản nhưng tinh tế cho không gian.

Màu trắng tinh tế và thanh lịch luôn là lựa chọn tuyệt vời cho không gian sống hiện đại.
Các gam màu xám, ghi, be nhã nhặn, dịu nhẹ dễ dàng phối kết hợp đồ nội thất. Không gian xám, ghi không hề đơn điệu mà mang đến sự sang trọng, năng động cho không gian sống hiện đại.
Gam màu xanh lá dịu nhẹ, ánh vàng vẫn là lựa chọn được ưa chuộng trong vài năm trở lại đây.
Màu đen quyền lực dành cho không gian biệt thự, phòng riêng sang trọng, ấn tượng, thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Gam màu khá kén thiết kế và chủ sở hữu.
Có thể bạn muốn xem thêm: Hướng dẫn cách tô nét màu gỗ giản đơn cho người mới
Kết hợp màu trắng và các màu nổi bật trên đây sẽ mang đến sự pha trộn ấn tượng cho không gian. Việc thiết kế màu sơn xịn cho gian phòng cần có con mắt thẩm mỹ và sự đánh giá chính xác dựa trên các xu hướng, đặc điểm nhà ở, yếu tố phong thủy phù hợp. Gia chủ cần lựa chọn đơn vị tư vấn chuyên nghiệp để lựa chọn màu sơn xịn cho gian phòng ưng ý nhất.