Tìm hiểu về sợi tổng hợp Polyester và Acrylic trong chế tạo Roller

Sợi tổng hợp Polyester hay Acrylic là những loại sợi tổng hợp phổ biến nhất hiện nay. Với rất nhiều ứng dụng sử dụng 2 loại sợi tổng hợp này. Và con lăn sơn cũng không nằm ngoài vùng phủ sóng của chúng. Với những tính năng mà chỉ có loại sợi tổng hợp mới có cùng với giá thành rẻ hơn những loại sợi tự nhiên. Chúng là lựa chọn hàng đầu cho việc sản xuất Roller số lượng lớn.

Sợi tổng hợp Polyester
Sợi tổng hợp Polyester


Vậy ta cùng đi tìm hiểu về 2 loại sợi tổng hợp Polyester và Acrylic này nhé. Hãy xem cấu tạo và những ứng dụng mà chúng mang lại cho con người là thế nào?

Sợi tổng hợp Polyester cấu tạo và ứng dụng

1 - Cấu tạo của Polyester

 


Polyester là một loại sợi tổng hợp với thành phần cấu tạo đặc trưng là ethylene (nguồn gốc từ dầu mỏ). Quá trình hóa học tạo ra các polyester hoàn chỉnh được gọi là quá trình trùng hợp. Có bốn dạng sợi polyester cơ bản là sợi filament, xơ, sợi thô, và fiberfill.

Nhìn qua thành phẩn cấu tạo của loại sợi này thì ta cũng đoán được phần nào tính năng của nó rồi đúng không. Với gốc từ dầu hoả thì tính năng đầu tiên của loại sợi này chính là không hút ẩm và chống thấm nước. Và nó còn có vài tính năng mà những sợi tự nhiên khó lòng có được. Chính và tính chống cháy của loại sợi này.

Việc chống cháy chính là một trong những ưu điểm nổi bật nhất của loại sợi này. Ngoài ra thì nó còn có tính chống bám bụi cao. Chống kéo giản khi giặt cũng như khi bị kéo căng, nhưng nó vẫn đảm bảo được độ co giãn và mềm dẻo. Ngoài ra loại sợi này còn kháng lại được những hư hại gây ra bởi nấm mốc

2 - Ứng dụng của sợi tổng hợp Polyester


Trước những tính năng của loại sợi Polyester nó được ứng dụng trong rất nhiều ngành nghề. Chúng được dùng trong lĩnh vực chế tạo quần áo, chất liệu cách nhiệt, chất liệu chống cháy,...

Ngoài ra thì Việt Nhật cũng ứng dụng lại sợi này vào trong việc sản xuất Roller con lăn sơn. Với chất liệu này Việt Nhật nhận thấy rất phù hợp với việc sản xuất con lăn. Ngoài ra thì giá của loại sợi này rất rẻ cho nên giá thành của sản phẩm sẽ giảm một cách đáng kể.

Sợi tổng hợp Acylic ứng dụng và cấu tạo


1 - Cấu tạo của loại sợi Acrylic

Vải Acrylic là một loại vải nhân tạo được sản xuất từ các acrylic tổng hợp chuỗi dài gồm ít nhất 85% acrylonitrile. Với đặc tính độ bền cao nên vải acrylic thường được dùng trong ngành công nghiệp may mặc và các đồ dùng gia đình như thảm, vải bọc. Nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn về vải acrylic, ở bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan tới chất liệu này.

Sợi acrylic được sản xuất từ acrynonitrile – một loại hóa dầu trong đó acrynonitrile thường được kết hợp với một lượng nhỏ những loại hóa chất khác để cả thiện khả năng hấp thụ thuốc nhuộm của vải tấm acrylic thành phầm

Sợi vải acrylic được phát minh vào năm 1941 bởi Dupont – gã khổng lồ trong ngành công nghiệp dệt may. Đến năm 1950 thì chất liệu này đã được sản xuất với số lượng lớn.

Sợi acrylic được làm từ Acrylonitrile – một loại chất lỏng không màu có nguồn gốc từ nhựa polypropylene. Chất này sẽ được kết hợp với các hóa chất khác rồi đưa vào quy trình kéo sợi.

Sau đó toàn bộ hỗn hợp sẽ được bơm vào bình chứa đầy không khí rồi sấy khô hoặc phun vào nước và làm ướt để định hình sợi.

Các sợ acrylic thu được sẽ đem rửa sạch rồi sấy khô và uốn nếp rồi quấn thành cuộn và đưa đến quá trình dệt vải.

2 - Ứng dụng của sợi Acrylic


Vải acrylic có trọng lượng nhẹ, ấm  chính vì thế chất liệu này là giải pháp thay thế vải len cực kỳ hữu hiệu.

Bên cạnh đó vải acrylic cũng được biết đến với khả năng kiểm soát độ ẩm cực ấn tượng cùng khả năng đàn hồi và giữ nguyên định hình của nó trong suốt quá trình sử dụng đem lại cảm nhận tuyệt vời khi dùng.

Bên cạnh đó vải acrylic còn có khả năng khô nhanh khi sấy, có thể chống lại các vết bẩn, các nếp nhăn và tia cực tím.

Sơ với các sợi tự nhiên khác thì giá thành của sợi acrylic rẻ hơn rất nhiều. Chính vì vậy các sản phẩm sử dụng loại chất liệu này cũng phổ biến hơn.

Khả năng chịu nhiệt của vải acrylic vô cùng ấn tượng, nó đứng thứ 2 trong danh sách những sợi tổng hợp có khả năng chịu nhiệt tốt nhất.

Vải Acrylic còn có khả năng chống lại các loại sâu bướm, một số loại dầu, loại bỏ các hóa chất đồng thời khó bị oxy hóa dưới điều kiện ánh nắng mặt trời.

Loại vải này có thể nhuộm nhiều tông màu sáng khó tính cũng độ bền cực kỳ ấn tượng.

Vải acrylic dùng để sản xuất các loại chăn, thảm, vải bọc, vali đựng hành lý đến mái hiên hay  dụng cụ bảo quản đồ gỗ ngoài trời. Được dùng để sản xuất áo len, các loại quần áo dệt kim, đồ thể thao đến quần áo trẻ em. Bên cạnh những ứng dụng phổ biến kể trên thì sợi acrylic còn được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác như sản xuất các loại khăn lau hoặc dùng để thay thế bê tông và vữa tăng cường được sử dụng trong ngành công nghiệp.
 

Đơn vị cung cấp con lăn sơn sợi tổng hợp Polyester và Acrylic


Công ty con lăn sơn Việt Nhật là một công ty sản xuất và phân phối con lăn hàng đầu tại Việt Nam. Với rất nhiều mẫu mã, chủng loại cũng như kiểu dáng của loại con lăn son sợi tổng hợp. Khách hàng có rất nhiều lựa chọn cho mình.

Hiện tại chúng tôi đang có rất nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng lẻ cũng như những nhà phân phối. Nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng, phân phối hoặc muốn tìm hiểu thêm sản phẩm của chúng tôi. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới bài viết.

Xem thêm tài liệu và download tại đây.
Công ty con lăn sơn Việt Nhật
Địa chỉ : 130C KP5 Tô Ngọc Vân phường Thạnh Xuân quận 12 Tp.HCM
Hotline : 0355 468 468
Email : congtyvietthong@gmail.com
Website : https://conlanson.com