Tạo hoa văn cực dễ bằng cọ lăn sơn hoa văn

Tạo hoa văn bằng cọ lăn sơn hoa văn hiện nay đang là “Hot trent” trong ngành trang trí nội thất. Với tính năng tạo ra những hoa văn độc đáo và đẹp mắt, cũng như chất lượng tuyệt vời trong từng đường nét hoa văn. Thì đừng hỏi tại sao mà hiện nay người tiêu dùng lại ưu tiên cọ lăn sơn hoa văn hơn những dụng cụ trang trí và giấy dán tường khác.

Cọ lăn sơn hoa văn tạo vân đá Việt Nhật
Cọ lăn sơn hoa văn tạo vân đá Việt Nhật

Và đến với bài chia sẻ này, mình sẽ gửi đến cho các bạn cách tạo hoa văn cực dễ bằng cọ lăn sơn hoa văn giá rẻ nhé. Mong rằng, sau bài viết này bạn sẽ có thể tự mình trang trí cho ngôi nhà thân yêu thêm sinh động và đẹp mắt nhé.

Tham khảo thêm cách tạo hoa văn gỗ : https://conlanson.com/huong-dan-tao-van-go-bang-co-son/

Tạo hoa văn bằng cọ lăn sơn hoa văn – Tưởng khó hoá dễ

Việc tạo hoa văn tường bằng cách sử dụng cọ lăn sơn hoa văn tưởng rất khó nhưng thật ra lại rất dễ. Khi bạn có thể nắm rõ được từng bước thực hiện cũng như những mẹo vặt. Thì việc sơn và tạo hoa văn sẽ trở nên vô cùng đơn giản. Và bạn cũng chẳng cần phải là một người thợ sơn vẫn sẽ làm được.

Bước 1 : chọn sơn cho thật phù hợp

Điều đầu tiên khi bạn muốn sơn hoa văn chính là việc bạn phải chọn cho mình một màu sơn và chất liệu sơn thích hợp. Quan trong nhất chính là chất lượng của loại sơn mà bạn sẽ sử dụng nó sẽ như thế nào. Nếu là hàng kém chất lượng thì hoa văn bạn tạo ra sẽ không được đẹp và sắc sảo.
Cọ lăn sơn hoa văn đá hoa cương Việt Nhật
Cọ lăn sơn hoa văn đá hoa cương Việt Nhật

Còn nếu bạn chọn loại hàng chất lượng thì bạn sẽ biết cảm giác thoả mãn với kết quả mình đạt được là thế nào.

Ngoài ra việc chọn sơn cũng sẽ có anh hưởng rất lớn đến “ tuổi thọ sử dung ” bức tường của bạn. Nhớ nhé, vì tương lại mà hãy chọn loại sơn bền chỉ, chất lượng cả các nhãn hiệu uy tín.

Bước 2 : làm vệ sinh thật sạch cho bề mặt tường

Việc làm vệ sinh cho bề mặt bước tường là vô cùng quan trọng. Bạn sẽ không muốn lớp hoa văn mà mình trang trí gặp phải bất cứ một lỗi lầm nào đúng không.
Vệ sinh bề mặt tường kĩ để có một kết quả mĩ mãn
Vệ sinh bề mặt tường kĩ để có một kết quả mĩ mãn

Chính vì vậy mà khâu vệ sinh cho bề mặt tường mà bạn muốn trang trí bạn phải thật cẩn thận. Sử dụng những dụng cụ làm sạch sơn thích hợp để làm sạch toàn bộ những lớp sơn thừa, ngoài ra bạn có thể sử dụng cả giấy nhám để loại bỏ những xi măng vụn bám trên tường.

Nếu muốn mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn, thì bạn có thể sử dụng bột trét tường để làm cho bề mặt tường bằng phẳng. Và có thể sử dụng thêm lớp sơn lót để có thể tăng thêm độ bền của hoa văn mà bạn muốn trang trí. ( Lưu ý : sử dụng sơn lót cho hợp lý tránh chọi màu với màu sơn hoa văn nhé )

Bước 3 : tiến hành sơn với vài mẹo đơn giản

Khi bạn tiến hành sơn, thì việc sơn hoa văn chỉ khác đôi chút với việc bạn sơn tường cho một căn nhà mà thôi. Điểm khác duy nhất chính là cọ lăn sơn hoa văn sẽ cho ra những đường sơn hoa văn chứ không phải đường sơn thông thường.


Tiến hành sơn hoa văn thật kĩ để có hoa văn thật đẹp
Tiến hành sơn hoa văn thật kĩ để có hoa văn thật đẹp

Một vài mẹo vặt cho bạn :
  • Che chắn sàn nhà, vật dụng trong nhà để tranh sơn bị bắn ra khi bạn sơn.
  • Chuẩn bị đầy đủ các loại dụng cụ để hoàn thành tốt việc sơn hoa văn.
  • Sơn lớp sơn lót từ 1 -  2 lớp để tăng thêm chất lượng của bề mặt hoa văn.
  • Tiếp đến sơn lớp sơn màu, sơn nhẹ nhàng và đều tay.
Hiện tại trên thị trường có 2 loại : cọ lăn sơn hoa văn hoặc dụng cụ in hoa văn. Tuỳ theo trường hợp sử dụng và mức độ khéo tay của mình mà bạn sẽ chọn loại dụng cụ sơn hoa văn thích hợp nhất.

Chỉ cần tiếp sơn và bắt đầu lăn nhẹ nhàng và đều tay lên tường. Lúc này bạn sẽ có được một lớp hoa văn đẹp, đều, mịn và thoản lòng nhất trước kết quả của mình tự tay sơn nên.

Ưu điểm của việc tạo hoa văn

Khi bạn sử dụng cọ lăn sơn hoa văn để trang trí cho ngôi nhà của mình. Thì bạn sẽ tránh được những khuyết điểm của giấy dàn tường :
  • Sống cùng máy lạnh vì giấy dán tường rất kị độ ẩm.
  • Giấy dán tường luôn bị ảnh hưởng bổi không khí ẩm.
  • Dễ bị bong tróc và rách,…
Ngoài ra bạn có thể kết hợp nhiều loại hoa văn khác nhau để tường và nhà thêm phần sinh động. 

Ngoài ra bạn còn có thể kết hợp nhiều màu sắc với nhau cho hợp phong thuỷ nữa.

Nếu bạn đang có nhu cầu sơn hoa văn để trang trí cho căn nhà của mình. Bạn có thể liên hệ với Việt Nhật để chọn lựa một vài cọ lăn sơn hoa văn để trang trí cho căn nhà của mình. Và hơn hết là toàn bộ sản phẩm cọ lăn sơn hoa văn Việt Nhật đều được sản xuất bằng nguyên liệu chất lượng. Ngoài ra thì đầu lăn hoa văn được khắc bằng máy hiện đại nên hoa văn rất sắc nét và đẹp mắt.

Và bên dưới đây chính là thông tin đính kèm để khi bạn có nhu cầu sử dụng cọ lăn sơn hoa văn thì liên hệ nhé.


Công ty TNHH SXTM Thiết bị xây dựng Việt Nhật
MST : 0315602255
Địa chỉ : 130C Tô Ngọc Vân, KP.7, P.Thạnh Xuân, Q.12 , TPHCM
Hotline : 0355.468.468 – 0938.817.979
Email : congtyvietthong@gmail.com
Website : https://conlanson.com