Con lăn sơn chỉ và những ứng dụng không thể tin được !!!

Con lăn sơn chỉ - Là một dụng cụ dùng sơn chỉ cho việc hoàn thiện khâu trang trí nội thất. Bất kì một công trình nào thiếu đi những đường lăn chỉ sẽ như thiếu đi những điểm nhấn. Chính vì vậy việc sở hữu cho bản thân một sản phẩm chất lượng giúp cho việc trang trí nội thất của bạn theo thuận lợi và đẹp hơn.


Con lăn sơn chỉ - Dụng cụ không thể thiếu khi trang trí nội thất
Con lăn sơn chỉ - Dụng cụ không thể thiếu khi trang trí nội thất

Bài viết này Việt Nhật muốn giới thiệu cho các bạn biết thêm nhiều ứng dụng của loại con lăn này. Mong rằng các bạn có thể tự chọn cho mình một sản phẩm ứng ý nhất, cũng như sẽ đem lại cho các bạn những kết quả ngoài tưởng tượng.

Đặc điểm con lăn sơn chỉ Việt Nhật


Như đã nói ở trên con lăn chỉ là dụng cụ con lăn sơn mini được thiết kế để sử dụng trong các không gian tường nhỏ, góc cạnh, vị trí có diện tích nhỏ hẹp mà mẫu con lăn thông thường khó có thể tiếp xúc được. Cấu tạo con lăn sơn chỉ gồm: rulo con lăn với lớp vải bọc sợi tổng hợp và cán con lăn có thể tháo rời linh hoạt. Chất liệu vải thường là polyester hoặc polyacrylic tùy loại sơn nước hay sơn dầu mà người dùng sử dụng.

Với kích thước nhỏ gọn chỉ từ 65mm - 110mm. Việc thao tác trở nên rất thuận tiện trong những không gian nhỏ hẹp. Và nó còn có thể lăn tới những nơi mà những con lăn thường khó có thể lăn đến.

Kịch thước nhỏ gọn, ống lăn hút sơn tốt, đường lăn đều và láng mịn,...Tạo cho những đường lăn trở nên rất đẹp. Tuy nhiên thì việc kích thước ống lăn nhỏ cũng ảnh hưởng rất lớn đối với loại con lăn này. Vì chúng sẽ trở nên rất mau hết sơn, gây cho người sử dụng phải nạp sơn rất nhiều lần.

Những tính năng và giá trị sử dụng một cách linh hoạt khiến cho việc ứng dụng nó rất phổ biến. Nhất là trong những khâu sơn như : góc tường, góc bồn cầu, vật liệu chất liệu gỗ, sơn cửa, sơn cầu thang,...Hay những chi tiết nhỏ mà các loại con lăn lớn không tiện sơn.

Con lăn sơn chỉ - Hướng dẫn mua và sử dụng đúng cách


Bất kì một sản phẩm nào cũng vậy. Khi muốn sử dụng một cách hiệu quả thì bạn cần phải nắm chắc được 2 yếu tố sau đây : sản phẩm chất lượng và biết cách sử dụng. Chính vì vậy phần sau đây Việt Nhật xin hướng dẫn các bạn cách chọn mua con lăn sơn chỉ và cách sử dụng thế nào cho có hiệu quả.
 
Một mẫu con lăn sơn chỉ chất lượng
Một mẫu con lăn sơn chỉ chất lượng

1 - Hướng dẫn chọn mua con lăn chỉ


Để việc sơn thêm phần hiệu quả thì việc chọn mua con lăn sơn chỉ các bạn cần chú ý đến những phần sau :

- Chú ý đến chất liệu con lăn : loại sợi polyacrylic cho sơn dầu hay polyester dành cho sơn nước, đảm bảo khả năng thấm sơn và sơn dính đều trên mặt sợi vải.
- Chú ý kích thước con lăn sơn phù hợp với vị trí thao tác sử dụng, các khe hẹp nên chọn kích thước ống con lăn nhỏ nhất, chiều dài con lăn phù hợp. Với những vị trí quá nhỏ thì sử dụng cọ lăn thay
thế.
- Chú ý chọn mua sản phẩm từ nhà sản xuất uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo độ bền và chất lượng sản phẩm, sử dụng lâu dài.

Nếu bạn có thể nắm rõ được những lưu ý phía trên thì Việt Nhật chắc chắn bạn sẽ tìm được một con lăn thích hợp cho mình.

2 - Hướng dẫn sử dụng con lăn chỉ hiệu quả


Thiết kế con lăn sơn chỉ không khác với các mẫu con lăn truyền thống thông thường. Với đầu rulo lăn có thể tháo rời để thay thế, vệ sinh làm sạch. Khi sử dụng con lăn sơn chỉ, người dùng cũng cần lưu ý những điểm sau:

- Thấm đều sơn lên bề mặt sợi vải, chú ý pha sơn với tỉ lệ phù hợp, không quá nhớt hay độ nhớt quá thấp.
- Thực hiện lăn sơn đều tay từ trên xuống dưới, trừ trong ra ngoài để sơn không lem và lẫn màu.
- Sau khi sử dụng con lăn sơn cần tháo quả lô lăn sơn ra và thực hiện vệ sinh làm sạch. Sử dụng xà phòng và nước ấm để làm sạch sơn trên con lăn, phơi ở vị trí bóng râm, tránh ánh sáng trực tiếp để bảo vệ tuổi thọ con lăn sơn.

Có thể bạn muốn xem thêm: Tìm hiểu về sợi tổng hợp Polyester và Acrylic trong chế tạo Roller

Con lăn sơn chỉ được ứng dụng khá rộng rãi trong trang trí và sơn tường nội thất cho những không gian tường nhỏ hẹp, nhằm nâng cao chất lượng công trình, có dược nước sơn ưng ý. Người dùng lưu ý chọn mua loại con lăn sơn phù hợp với đặc trưng tường. Đồng thời lựa chọn các sản phẩm lăn sơn từ nhà phân phối uy tín để đảm bảo chất lượng. Khách hàng có nhu cầu thực hiện lăn sơn nội thất tường nhà, liên hệ với Việt nhật để được tư vấn chọn mua loại con lăn sơn tương ứng, cách chọn sơn và phương pháp lăn theo quy trình tiêu chuẩn.