Nguyên tắc sơn tường nhà nội thất nhà ở với con lăn sơn nước hiệu quả

Tường nhà nội thất sau thi công cần được sơn phủ lớp bảo vệ và trang hoàng với màu sắc sơn khác nhau để tăng giá trị nội thất cho không gian. Việc sơn tường nhà ở với con lăn sơn nước đơn giản, chính bạn cũng có thể tự sơn tường đẹp với những kiến thức và chuẩn bị cơ bản nhưng đầy đủ.



Quá trình lăn sơn đơn giản nhưng nhiều nguyên tắc cần được tuân thủ để đảm bảo quá trình lăn sơn hiệu quả, cho nước đẹp, khả năng bám dính tốt, hay giảm tối đa các vấn đề phát sinh sau thi công. Dưới đây là những nguyên tắc quan trọng cần tuân thủ khi sơn tường với con lăn sơn nước.

Những nguyên tắc sơn tường nhà nội thất cần tuân thủ

Sơn tường trong không gian nhà ở đẹp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không chỉ riêng kỹ năng và cách sơn. Gia chủ cần nắm rõ các nguyên tắc sơn tường quan trọng sau để đảm bảo quá trình lăn sơn hiệu quả, cho bức tường ưng ý sau thi công:

Nguyên tắc 1: luôn thực hiện xử lý bề mặt tường hoàn hảo, cho lớp nền tốt với độ bám dính. Yêu cầu chất lượng tường: phẳng mịn và đủ khô ráo, độ ẩm dưới 10%.

Nguyên tắc 2: luôn thực hiện sơn lót bề mặt tường. Đây là khâu quan trọng mà bất cứ bức tường nào cũng cần được thực hiện khi sơn. Lớp sơn lót tạo lớp nền hoàn hảo cho màu sơn và bảo vệ chống thấm nước, mốc tường hiệu quả.

Nguyên tắc 3: chọn sơn chuẩn đáp ứng các nguyên tắc sau: màu sơn hợp phong thủy ( phù hợp với mệnh và tuổi gia chủ), màu sắc sơn không tạo cảm giác khó chịu cho người nhìn, mang lại cảm giác dễ chịu, màu sơn tường nên chủ đạo dễ dàng kết hợp với đồ nội thất khác để tạo hiệu ứng không gian. Chọn sơn cần lưu ý đến các tính năng: chống thấm nước, chống nấm mốc, an toàn cho sức khỏe, không hóa chất độc hại.

Nguyên tắc 4: Thực hiện lăn sơn từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới để màu sơn không bị lem, không lẫn màu. Sử dụng đúng con lăn sơn cho loại sơn phù hợp. Không ép tiến độ sơn, luôn đảm bảo lớp sơn đầu tiên đã đủ khô và thời gian để khô mới thực hiện sơn lớp thứ 2.


Nên sử dụng dụng cụ lăn sơn nào phù hợp?

Chọn mua dụng cụ lăn sơn là bước chuẩn bị quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng nước sơn, hiệu quả lăn sơn, thời gian lăn sơn… Khi chuẩn bị dụng cụ lăn sơn, người mua cần lưu ý các điểm sau:
  • Mua con lăn sơn cho vị trí tường phù hợp: cọ sơn cho góc tường, các chi tiết nhỏ, con lăn sơn cho vị trí tường phẳng, tùy diện tích tường mà chọn kích thước con lăn phù hợp. Con lăn sơn chỉ cho các vị trí mép tường và chi tiết tường nhỏ mà con lăn thông thường không thể tiếp xúc đến.
  • Chọn mua con lăn sơn nước hay sơn dầu: với con lăn sơn nước nên chọn sợi vải tổng hợp, vải nỉ hoặc chất liệu vải polyester, với sơn dầu nên chọn chất liệu vải sợi polyacrylic không thấm nước và có khả năng thấm sơn gốc dầu hiệu quả. Chú ý chọn sợi vải không quá lớn, đảm bảo khả năng thấm hút sơn hiệu quả, không bị vón cục.
  • Con lăn sơn thông minh cải tiến mới là một giải pháp cho nhu cầu sơn tường nhanh, đáp ứng nhu cầu sơn nước hay sơn dầu nội thất tiết kiệm thời gian và công sức. Bộ con lăn sơn thông minh giải quyết được các vị trí tường phẳng, diện tích tường lớn, góc cạnh, mép tường với quả lăn chính phụ được thiết kế chuyên dụng cho từng vị trí. Bộ dụng cụ hỗ trợ: cán con lăn nối dài, cốc pha sơn, máng lăn tiện lợi, người dùng không cần sắm sửa quá nhiều dụng cụ hỗ trợ.
  • Sử dụng súng phun sơn hay con lăn họa tiết cho phong cách sơn tường trang trí họa tiết: tường gấm, tường thảm hay tường hoa văn phù hợp.

Lưu ý: mua con lăn sơn nội thất cao cấp ở các đơn vị phân phối chính hãng để được đảm bảo về chất lượng, độ bền, khả năng lăn sơn lâu dài.

Xem thêm :  Con lăn sơn chỉ có những ứng dụng nào?

Với sự cải tiến của các công cụ lăn sơn nội thất hiện đại, người dùng, thợ lăn sơn được tiết kiệm thời gian hơn, giảm sức lao động và thỏa sức trang trí nội thất đẹp theo sở thích.

Tuy nhiên, các nguyên tắc sơn nội thất quan trọng trên đây cần được tuân thủ để bảo vệ chất lượng tường đẹp, nước sơn hoàn hảo. Lựa chọn dụng cụ lăn sơn phù hợp, hiệu quả sẽ là bước chuẩn bị quan trọng cho bức tường đẹp ưng ý. Mọi thắc mắc để lại phản hồi để được tư vấn hỗ trợ cách sơn tường nội thất đẹp và chọn mua lăn sơn nước hiệu quả.